วันอาทิตย์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2555

Try >> ข้าวผัด SPAM ประทังชีวิตในวันสงกราต์

เนื่องจากวันสงกรานต์ ทำแม่ค้าหายเกลี้ยงตลาดดด!!! 

แต่ด้วยความพยายาม สุดท้ายเราก็ได้ผักที่จะมาทำข้าวผัดกัน 

ใช่แล้วววววว!!!

วันนี้จีเวลจะทำอาหารเองค่าาาา O__o

ตะลึงตึ่งโป๊ะ!!! 


เอาหล่ะ...เข้าเรื่องกันดีกว่า เพราะว่าในตู้เย็นมีแสปมเหลืออยู่ก็เลยจะเอามาผัดใส่ข้าว ตามความเห็นส่วนตัวนะ เวลว่ามันอร่อยกว่าแฮม หรือ เนื้อสัตว์อื่นๆ เวลาเอามาทำข้าวผัดอะ แต่เวลากินมันเปล่าๆ หรือไม่ก็เอาไปทำแซนวิสนี่....เค็มมากกกกกกก!!! ใครที่ยังไม่รู้จักแสปม หน้าตามันเป้นแบบนี้


มันเป้นแฮมกระป๋องอะ แต่เรียกทับศัพท์เป็นชื่อมันเลยเพราะไม่รู้จะเรียกว่าอะไร ก็คล้ายๆ กับแฮมแผ่นที่เราคุ้นเคยกันดีนั่นแหละ แต่มันมาเป้นก้อนๆ เวลาเราจะใช้ก็เอามาตัดๆ เอาเอง

รสชาติก็....เค็มนำอะ (สงสัยมันคงคล้ายๆ ปลาร้าบ้านเราเนี่ยแหละมั้ง) อย่างที่อังกฤษเค้าก็จะมีติดบ้านไว้เหมือนกับปลากระป๋องไรแบบนี้ อารมณ์ประมาณว่าเป็นอาหารกันตาย

แต่ถึงอย่างนั้นก็เถอะ!!  มันไม่ได้ถูกเลยนะ (สำหรับเรา) อย่างถ้าอยู่ที่นั่นป๋องนึงก็เกือบๆร้อยบาทไทยแล้วอะ ก้อนแค่กำปั้นเนี่ยแหละ!!! ถ้าอยากลองกินดู ที่เมืองไทยน่าจะมีขายตามฟู๊ดแลนด์ รึ ตามห้างใหญ่ๆ ไฮโซๆ แบบพารากอน เอ็มโพเรี่ยมไรงี้ น่าจะมีนะ

แนะนำตัวพระเอกของเราไปแล้วทีนี้ก็มาดูพวกลูกสมุนมั่ง...มี

  1. ข้าว แต่เพราะว่าตอนแรกไม่ได้ตั้งใจทำข้าวผัด ข้าวที่มีเลยเป็วข้าวหอมมะลิค่ะ มันเลยไม่ร่วนงะ
  2. ซอสมะเขือเทส
  3. แครอทหั่นเต๋า
  4. หัวหอมใหญ่
  5. เกลือ
  6. พริกไทยป่น
  7. รสดีหมู
  8. เนยจืด

(ภาพทุกภาพในนี้ ด้วยความที่ว่าตอนแรกไม่ได้ตั้งใจเก็บมาเขียนบล็อคเลยไม่ได้ถ่ายรูปไว้นะคะ เลยไปใช้รูปในอินเตอร์เน็ตแทน รูปจริงมีแค่รูปตอนเสร้จรูปเดียวค่ะ)


  • อันดับแรกเราก็ต้องล้างผักก่อน แล้วก็จัดกระเผด็จศึกมัน โดยการซอยๆๆๆๆ แครอทกับหัวหอมใหญ่ โช๊ะเด๊ะ!!! ออกมาเป็นแบบนี้ และเวลเป็นคนที่ชอบกินแครอทแบบนุ่มๆ เลยเอามันไปต้มก่อนสามนาทีก่อนเอามาผัดจ้า





  • พอต้มแครอทจนพอใจแล้วก็เทน้ำทิ้ง แล้วก็เอาหัวหอมกับแสปมหั่นเต๋าลงไปผัดรวมกันกับเนยและซอสมะเขือเทศจ้า

  • พอเห็นว่าแสปมของเรามันเริ่มตึงๆ แล้วก็จัดการเทข้าวลงไปเล๊ยยยย ถึงจุดนี้ต้องรีบคลุกๆ ข้าวนะ ถึงแม้ว่ากะทะเทฟล่อนก็ตามแต่ถ้าไม่รีบคลุกแล้วเดี่ยวข้าวมันจะสีไม่สวย เพราะดูดซับซอสมะเขือเทศได้ไม่ทั่วถึงหละ พอผ่านจุดวิกฤตมาได้ก็ปรุงรสด้วยรสดีหมู เกลือ พริกไท (อันนี้เราใส่เพราะเแก้เลี่ยน)

  • และแล้วเราก็จะได้ข้าวผัดแสปมมาแล้วจ้าาาา ^O^

อร่อยมากกกก (ไม่ค่อยจะยกหางตัวเองเล๊ยยย) กับข้าวผัดครั้งแรกของเรา คนอะไรเก่งจริงๆ เลย โฮะๆๆ


วันนี้ไปละ...ที่จริงต้องอ่านหนังสือสอบนะเนี่ย มัวแต่อู้มาจนจะสอบวันเสาร์นี้อยู่ละ ยังไม่ได้อ่านเลย เห้อออ =.,= ทำใจกะวิชาสถิติละ ฮือออออ

1 ความคิดเห็น: