วันพุธที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

Try >> ราเมนแกงกะหรี่สเปเชี่ยล!!

.
..
.....

วันนี้แม่ไม่อยู่บ้านเลยต้องแสดงฝีมือทำอาหารเอง ฮ่าๆๆๆ ในห้องครัวมีราเมนญี่ปุ่นที่ซื้อมาตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่รู้อยู่ห่อนึง กับ แฮมและแสปมที่เหลือจากทำข้าวผัดในตู้เย็น เอาหละ!! เครื่องพร้อมขนาดนี้เรามาทำราเมนกันเถอะ!! เอาให้ฮาจิบังอายไปเล๊ยยยย ^O^


วัตถุดิบที่เราใช้กันในมื้อนี้

  1. ราเมนรสอุด้ง รสชาดญี่ปุ๊นนนนน ญี่ปุ่น ซึ่งมันค่อนข้างจะจืดสำหรับคนบ้านเรา ดังนั้นวันนี้จีเวลเลยจะทำให้มันเป็นรสแกงกะหรี่สุดฮิตของญี่ปุ่นแทนจ้าาา ^O^
  2. พริกขี้หนูปุ่นแบบละเอียดสุดๆ คล้ายๆผงปาปริก้าเลยละ
  3. ผงกะหรี่ นางเอกของเราในมื้อนี้
  4. แฮมและแสปมเหลือๆ วันนี้เราจะเอามาใส่ให้มันหมดๆ ไปจากตู้เย็นซักที




เอาหละ!! มาเริ่มทำกัน

  • ลวกแสปมกับแฮมก่อน และเพราะแฮมมันแผ่นบางดังนั้นพอมันเริ่มจะม้วนตัวหน่อยๆ แปลว่ามันเริ่มจะสุกแล้ว เราก็เอามันออกมาพักบนเขียง รอตัดเป็นเส้นๆ ส่วนแสปมก็ต้มต่อไปเพื่อให้ได้รสหวานออกมาเป็นน้ำซุป 

ใช้มีดซิกแซกหั่นด้วยนะเนี่ยยยย คาวาอิ๊ ไม๊เล่าาาาา ^O^



(ทำมาเป็นใส่ลายน้ำในรูป ฮ่าๆๆ เห็นคนอื่นทำแล้วอยากทำมั่งอะ มีไรป้ะ)

  • เอาเส้นราเมนของเราลงหม้อไปเล๊ยยย (หม้อแอบก้นดำ ฮ่าๆๆ ก็มันเป็นหม้อที่ใช้ในครัวจริงๆ นี่หว่า ไม่ใช่อยู่ในรายการอาหารซะหน่อย =.,=) พอเส้นเริ่มนิ่มจนหายจับตัวเป็นก้อนแล้วเราก็ใส่ผงกะหรี่กับพริกป่นลงไป ปริมาณก็กะๆ เอาเถอะ คิดว่าเท่าไหร่ที่กินได้ก็พอ จะมาตงมาตวงอะไรให้มันเปื้อนช้อนทำไม ไร้สาระ! 


บางคนที่ไม่เคยกินแกงกะหรี่ (มีไม๊? น่าจะมีนะ) อาจคิดว่ามันเผ็ดเพราะมันเป็นเครื่องเทศของอินเดีย หรือ เพราะว่าอ่านการ์ตูนแล้วในการ์ตูนมันกินแล้วเผ็ด หรืออะไรก็ตาม 

ขอบอกตรงนี้เลยว่า ผงกะหรี่ไม่เผ็ด นะคะ 

ตอนแรกจีเวลก็คิดว่ามันเผ็ดเหมือนกัน ยังสงสัยอยู่เลยว่าผงกะหรี่ที่เราซื้อมามันของปลอมรึเปล่า ทำไมมันไม่เผ็ด ฮ่าๆๆๆ เด็กน้อยน่าดู ถ้าอยากได้แบบเผ็ดๆ ต้องซื้อพริกป่นมาใส่เพิ่มเองนะ และพริกป่นที่ใส่ก็ต้องเป็นแบบละเอียดๆ เลยนะ แบบที่ฮาจิบังเตรียมไว้ให้ใส่ราเมนนั่นแหละ หรือจะไปซื้อยี่ห้อตามเราเลยก็ได้ (ไม่ได้ขายของนะ โอเค๊?) 

คำถาม: ถ้าเอาพริกป่นที่แถมก๋วยเตี๋ยวมาใส่แทนได้ไม๊
คำตอบ: เอิ่ม....ถ้าไม่แคร์ที่จะมีเม็ดพริกกับกาบๆ ของพริกที่มันป่นไม่ละเอียดอยู่ในแกงของเราหละ...ก็ได้ละมั้ง = =;;

  • เสร็จแล้วก็คนๆๆ ให้เข้ากัน ชิมแล้วว่ารสชาดนี้ ฝีมือตัวเองอร่อยล้ำ!! ก็เทใส่ถ้วยได้ ส่วนเครื่องปรุงที่แถมมาให้ในซองเราจะเอามาใส่ในถ้วยนี่แหละ เรามันจะควบคุมปริมาณน้ำซุปได้ จีเวลเคยใส่ลงไปในหม้อเลย แล้วแบบน้ำมันเยอะเกิน พอเทใส่ถ้วยน้ำเหลืออยู่อีกครึ่งหม้อ เลยจืดสนิทเลยยย TT^TT

มันมีซองผักอบมาด้วยอะ ไม่ได้มองตอนแรก เลยไม่ได้ใส่ลงไปในหม้อ เอาไว้ให้มันอืดในถ้วยเอาก็ได้วะ

  • หน้าตาสวยงามมมม ^________^ 

แต่เหมือนลืมอะไรไปนะ?? กรี๊ดดดดดดด!! ชั้นลืมแฮม เอามาใส่ๆ อย่าให้เสีย


สวยงามค่าาาาาาาาาาาา!! เครื่องเยอะแบบสเปเชี่ยล ยิ่งกว่าร้านไหนๆ 
ราคาชามนี้ ถึงแม้ว่ามันจะเป้นอาหารกันตาย ที่่เอาของที่มีๆ อยู่ในบ้านมาทำแต่ราคามันก็แพงกว่าเดินไปซื้อเตี๋ยวกินอีกนะ TT___TT ไหนจะราเมนญี่นซองละไม่น่าจะต่ำกว่า 30 บาทมันก็แพงกว่าเตี๋ยวหน้าปากซอยละ ไหนจะแฮมกับแสปมอีก แต่เอาเถอะ.....ก็มันเป็นราเมนนี่หว่า (ปลอบใจตัวเอง)
.
.
.
.
.
กินๆ อยู่แม่กลับบ้านมาพอดี ซื้อลูกชิ้นหมูมาอีกครึ่งโลเลยแบ่งมาใส่ราเมนสเปเชี่ยลของเราด้วย นี่คือหน้าตาตอนที่กินไปแล้วเหลือครึ่งถ้วย เครื่องเยอะจิง เยอะจัง


อิ่มท้องแตกกกก!! แต่ด้วยความเสียดายเพราะมันอร่อย กินๆๆ อร่อยอ๊าาาาาา โออิชิ๊...... >w<!!!


ไม่ไหวแหล่ววววว V___V อิ่มเกิ๊นนนน แล้วดูสิ ยังเหลืออยู่อีกอย่างเยอะอะ รึว่าเราจะใส่เครื่องเยอะไปจริงๆ ??  ทุกคนคิดว่าเราควรจะเก็บไว้กินต่อ รึ ว่าทิ้งดี อ๊ากกกก เสียดายจังเลย เยย เยย
.
.
.
.
.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น