วันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

Talk >> มาลดน้ำหนักกันเถอะ!!

ไม่ได้การหละ!! ไปไหนก็มีแต่คนทักว่าน่าจะผอม ผอมแล้วจะสวยนะ งั้นงู้นงี้ รู้ไม๊....มันช่างตอกย้ำจิตใจยิ่งนัก TAT ตั้งแต่จำความได้เราก็หุ่นเป็นเด็กสมบูรณ์มาแต่ไหนแต่ไร ตอนเด็กๆ มันก็น่ารักดีอยู่หรอก ตัวอ้วนๆ ขาวๆ ตัดผมทรงเห็ด บ่งบอกว่าที่บ้านมีอันจะกิน (มากกก ) พอโตมาหน่อย....แม่ก็บอกว่ากินๆ ไปเถอะ ไม่เป็นไรหรอก อยู่ในช่วงกำลังกิน กำลังนอน เดี๋ยวดตไปก็ยืดเองแหละ เราก็เชื่อแม่นะ....แต่ว่า!!! ยิ่งโตทำไมมันยิ่งอ้วนนนนนนน O[]O อาจจะเพราะว่าเราเป็นลูกคนเดียวและแม่เราก็อยู่แต่บ้านไม่มีการมีงานอะไร เลยขุนลูกเพลิน เห็นลูกปากว่างไม่ได้เสิร์ฟตลอด หรืออะไรก็แล้วแต่เหอะ....

คนอื่นเค้าพอโตก็ยืด...หุ่นดีๆ กันหมด ไอ้เรารึก็รอ....เมื่อไหร่จะยืดน้าาาา จนบัดนี้จะยี่สิบอยู่ละ มันก็ไม่ยืดซักที (น่าจะคิดได้ตั้งแต่ 15 แล้วนะยะ) เริ่มคิดว่า...ไม่ได้การหละ!! เราจะรอให้ยืดเอง มันคงไม่ยืดแล้ว เพราะฉะนั้น เราควรจะลดน้ำหนักอย่างจริงจังซักที อยู่มหาลัยแล้วจะปล่อยให้อ้วนไปจนจบมหาลัยมันก็ไม่ใช่ละ!! ไม่สวยตอนนี้แล้วจะไปสวยตอนไหน จริงไม๊!!

และนี่ก็คือหน้าตาหนังสือที่เราซื้อมาเพื่อการนี้ ที่จริงเรามีความคิดจะลดน้ำหนักมานานแล้วนะ เลยซื้อมาเรื่อยๆ และบางเล่มก็ได้ฟรีมา แต่ว่าน้ำหนักเรามันขึ้นๆ ลงๆ ไม่คงที่ซักที ซึ่งมันเป็นปัญหาของคนลดน้ำหนักส่วนใหญ่เลยหละ T___T

รอบนี้เราตั้งเป้าไว้ว่าจะต้องลดน้ำหนักให้ได้ 5 กิโลต่อเทอมให้ได้!!! ซึ่งมันก็ไม่ได้โหดอะไรหรอก 5 กิโลต่อ 3 เดือน กำลังสบายๆ เลยหละ แต่ทำไม่ชั้นทำไม่ด๊ายยยย >__<

กินอย่างที่ชอบก็ผอมได้ เล่มนี้ได้ฟรีตอนทำงานที่อมรินทร์
เนื้อหาภายในเล่มนี้ก็จะแบ่งเป็น....

  • โปรแกรมการลดน้ำหนักออกเป็นสองช่วงอายุคือ 19-35 ปี และอายุ  36 ขึ้นไป
  • สุตรลดน้ำหนักต่างๆ
  • ท่ากายบริหารและวิธีการออกกำลังกายต่างๆ 
  • สูตรอาหารที่จะช่วยควบคุมน้ำหนัก 
ส่วนเนื้อหาอื่นๆ ก็เป็นเหมือนกับหนังสือลดน้ำหนักทั่วไป ที่จะมีตารางแคลลอลี่และตารางอาหารลดน้ำหนักให้เราอ่าน ซึ่งในความคิดของเรานะ....ใครมันจะไปหาอาหารตามที่หนังสือบอกได้เป๊ะๆ หละ!! แล้วพอกินไม่เป้ะตามหนังสือแล้วน้ำหนักเราไม่ลด 10 กิโล ภายใน 8 สัปดาห์ก็ไม่ใช่ความผิดของหนังสือละ

เนื้อหาหลักๆ ของหนังสือเล่มนี้คือ....
กินอาหารลดน้ำหนัก 7 วันแล้ววันสุดท้ายให้กินอาหารตามใจปากได้ มื้อนึง โดยให้ใส่เค้ก ช็อกโกแลต ฝอยทอง บลาๆๆๆ อะไรก็ได้ที่เราอยากกินแต่มันอ้วนไว้แทนอาหารมื้อเช้าหรือมื้อกลางวัน มื้อใดมื้อหนึ่ง เพื่อไม่ให้เราทรมานกับการลดน้ำหนักจนเกินไป

ดังนั้นเราอ่านเพื่อเป็นแนวทางจะดีกว่าหวังให้น้ำหนักของเราลดตามคำโฆษณาของหนังสือนะ :)



เสริมให้สวย ลดให้กระชับ

สูตรลดความอ้วนของเล่มนี้เป็นสูตรที่ไม่ต้องคิดมาก สำหรับคนที่เบื่อจะคิด เบื่อจะคำนวนแคลลอรี่ เพราะเล่มนี้เน้นที่การโยคะค่ะ

  1. หิวเมื่อไหร่ ห้ามกินข้าว...ให้ดื่มน้ำ 2 แก้วใหญ่ แล้วกินอาหารพวกโปรตีนแทนแป้ง
  2. ห้ามกินจิบจิบ
  3. กินให้สัมพันธ์กับอายุ ถ้ารู้ตัวว่าแก่แล้วก็อย่ากินเยอะ
  4. ไปหาอะไรที่น่าสนใจทำซะ แทนที่จะคิดว่าเที่ยงนี้จะไปกินข้าวที่ไหนดี
  5. เป็นแบบอย่างให้คนอื่นลดความอ้วนตาม เหมือนเป็นการบังคับตัวเองไปในตัว
ส่วนวิธีการบริหารร่างกายของเล่มนี้ก็จะแบ่งท่ากายบริหารตามรูปทรงของผู้หญิง

  • ทรงลูกแพร์
  • ทรงนาฬิกาทราย
  • ทรงกระบอก
  • ทรงเพรช 
  • ทรงเจ้าเนื้อ (หรืออ้วนนั่นแหละ)
  • ทรงสามเหลี่ยมกลับหัว (หรือแอปเปิล)
เล่มนี้เน้นการออกกำลังกายแบบโยคะ เพื่อให้หุ่นเฟิร์ม บอกตรงๆ ว่า "เล็ก ฉัตริษา" คือใคร เราไม่รู้จักหรอก ฮ่าๆๆ แค่ตอนที่เราได้เล่มนี้มา (ฟรีจากอมรินทร์อีกเหมือนเดิม รักอมรินทรืมว๊ากกก ^O^) กระแสโยคะกำลังมาแรงมาก แล้วมันเป็นการออกกำลังกายที่ไม่ต้องเคลื่อนไหวตัวเองด้วยความรวดเร็ว เราเลยสนใจมาก เพราะเราเป็นอะไรซักอย่างที่ไม่สามารถออกกำลังเร็วๆ ได้ ผิวหนังของเราจะขึ้นผื่นแดง เหมือนเป็นลมพิษแล้วคันคะเยอเต็มตัวไปหมด V^V เราเลยไม่ค่อยได้ออกกำลังกายเท่าไหร่นัก


100 เคล็ดลับ ทำคุณผอม

เล่มนี้เป็นเล่มแรกที่ซื้อเอง!! ปกติไม่เคยซื้อหนังสือประเภทนี้เลย จนมาเจอเล่มนี้ นั่งอ่านในร้านจนจบแล้วก็ซื้อกลับบ้าน (ปกติอ่านในร้านจบแล้วไม่ซื้อ ฮ่าๆๆ) เล่มนี้คนเขียนคนเดียวกับเล่มแรก แต่ต้องการดีไซน์หนังสือผิดกัน ทำให้มันดูเป็นวัยรุ่นและน่าอ่านมากขึ้น

เล่มนี้อ่านง่าย เพราะแบ่งเป็นข้อๆ และน่าตาหนังสือก็ดีไซน์ออกมาให้น่ารัก น่าอ่านด้วย แบ่งเป็น..

  • การคำนวนหาน้ำหนักมาตรฐานของแต่ละคนโดยดูจากขนาดข้อมือเป็นเกณฑ์
  • พฤติกรรมที่ทำให้อ้วน
  • 40 เคล็ดลับลดน้ำหนัก
  • 8 เคล็ดลับปรับกระบวนการเผาผลาน
  • 30 เคล็ดลับต้านพลังงาน ลดการสะสมไขมัน
  • 8 เคล็ดลับฟื้นฟูระบบขับถ่าย
  • 3 เคล็ดลับแก้ปัญหาพิเศษ
  • 9 เคล็ดลับยืดสายสลายไขมัน
  • 2 เคล็ดลับเตรียมความพร้อมก่อน Stop diet
  • โปรแกรมควบคุมน้ำหนัก
  • สูตรอาหารสลายไขมัน
เป็นเล่มที่แนะนำให้ซื้อ เพราะมันน่ารัก อ่านเข้าใจง่าย เหมาะกับวัยรุ่นแบบเราๆ ^^



และต่อไปนี้ก็จะเป็นหนังสือเมนูอาหารเพื่อสุขภาพของเรา มีทั้งแบบซื้อและได้ฟรี เดี๋ยววันไหนอารมณ์ดี อาจจะหยิบมาทำลงบล็อกซักเมนู ฮิฮิ ^O^

กินดื่มเพื่อสุขภาพ
ตามชื่อเมนูเลยค่ะ แต่เมนูในเล่มนี้แอบแพงไปนะ =.,= ใครมันจะไปซื้อมาทำกินได้ทุกมื้อ เผลอๆ ทำกินเองอาจจะแพงกว่าไปกินที่ร้านด้วยซ้ำ

ตัวอย่างเมนูในเล่ม...

  • ปลาอินทรีอบวุ้นเส้น
  • ปลาทับทิมทอดราดซอสมะขาม
  • ข้าวผัดแอพพริคอตไข่ม้วน
  • ปลาแซลมอนราดวอสถั่วดำ
  • เมี่ยงแซลมอนเกี๊ยวกรอบ
  • ต้มส้มปลาซาบะ
  • ผัดฟูซิลลี่พริกเผา
ส่วนเมนูเครื่องดื่มก็จะมีอยู่ท้ายเล่ม
  • น้ำลำไยนมสด
  • น้ำสาลี่มิกส์
  • น้ำแตงโมผสมส้มซันคิสโยเกิร์ต
  • น้ำทับทิมนมสด
  • ชาโหระพา
  • สมูทตี้บีทรูท

อาหารตามกรุ้ปเลือด
อย่างตัวเราเนี่ย...กรุ๊ป B ก็ไม่รู้หรอกนะว่าถ้าไปกินของกรุ๊ปอื่นแล้วมันจะไม่ดียังไง แต่อ่านเอาไว้ประดับความรู้แล้วกัน เล่มนี้จะสอนวิธีการใช้ไมโครเวฟในการประกอบอาหารทั้งต้ม ผัด แกง ทอด ได้หมด แต่ก็ไม่เคยทำซักที....อาจจะลองในซักวันนึง (อีกแล้วววว)

วันนี้เราก็มาแนะนำหนังสือกันก่อนแล้วกัน....แล้วเดี๋ยวครั้งหน้าเราจะมาพูดถึงตารางการลดน้ำหนักแบบตามใจตัวเอง (ฮุๆๆๆ) ตามแบบฉบับของจีเวลล่า ฮ่าๆๆๆ See Ya !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น